Nguyên lý hoạt động của máy thi công phun cát như thế nào

Những loại máy thi công phun cát được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thi công kiến trúc hội họa, nó có thể tạo ra các họa tiết trên bề mặt kính, nhôm hay các nguyên liệu khác. Dựa vào đặc điểm cấu tạo của máy, người ta sẽ sử dụng để vẽ ra các chi tiết tương tự như nghệ thuật điêu khắc cổ xưa. Nhưng thực ra loại máy thi công phun cát này còn làm nhanh, chính xác nhờ vào công nghệ tự động hóa được nâng cấp khá lâu.

Loại máy thi công phun cát đầu tiên sẽ sử dụng vòi, hình dạng của nó giống với vòi đổ xăng. Khi bắt đầu thao tác, những hạt cát phải được đảm bảo về mặt kỹ thuật nhằm đạt được mục đích cần thiết. Khi khởi động, cả khí nén tạo lực đẩy khá mạnh và khiến cát bay ra ngoài qua vòi phun. Người điều khiển sẽ thao tác làm cho cát bắn vào, họa tiết sau đó sẽ hiện ra trước mắt. Tuy nhiên áp lực máy thi công phun cát đẩy ra khá lớn và đặc điểm kỹ thuật, cho nên hạt cát kỹ thuật ở đây với nguồn gốc nhôm hay thủy tinh mà thôi.

Sau cùng, loại máy thi công phun cát có hình dạng như cánh quạt, chúng ta dễ dàng liên tưởng đến máy xat xát lúa. Tương tự như trên, các hạt cát kỹ thuật với chuyển động li tâm của cánh quát cùng áp lực lớn sẽ đẩy ra bên ngoài, làm theo yêu cầu tạo ra hình trên bề mặt cần chế tác. Lực quay vật lý khá lớn và khoảng tiết diện khá rộng rãi, cho nên máy thi công phun cát như vậy áp dụng cho các công trình lớn nhằm giảm thiểu thời gian chi phí và nhân công. Ngược lại, hạt cát kỹ thuật áp dụng sẽ là hạt bi và hạt mạt thép theo yêu cầu và tính chất công đoạn.
Mỗi loại máy có cách sử dụng và nguyên liệu hạt cát cũng hoàn toàn khác nhau, kể cả sản phẩm áp dụng cũng vậy. Tuy nhiên đặc điểm chung là để tạo ra những chế tác nghệ thuật, nhất là đòi hỏi vẻ đẹp tinh xảo trong thời gian ngắn. Còn dựa vào sức người sẽ rất khó làm với bề mặt nguyên liệu vừa để cập. Tính năng lẫn thời gian vận hành tốc độ cao của các máy thi công phun cát tự động là yếu tố quyết định khá lớn đến hiệu quả công việc.
Hiện nay ngành nghề điểu khắc thẩm mĩ sử dụng khá nhiều, bởi vì điều dễ dàng nhận thấy chính sự độc đáo, vẻ đẹp hiện đại không kém truyền thống khiến người khác nhìn vào sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên. Chính vì vậy, thiết bị thi công phun cát có chút liên quan đến xây dựng kết hợp công nghệ cao, nhưng kỳ thực lại mang lại vẻ đẹp nghệ thuật thuần khiết cho những ai yêu thích nó.

Máy đo độ dày lớp phủ elcometer
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét